Cập nhật Thông tin về Worldcup 2010 tại Nam Phi

khuatquangthin

Tự hào là người họ Khuất
12 Tháng mười hai 2008
1,183
0
36
48
Bình Dương
www.hokhuatvietnam.org
Tính theo thời tiết hiện tại ở Nam Phi thì vòng chung kết của World Cup lần thứ 19 sẽ diễn ra vào giữa mùa đông tại đất nước nằm phía Nam bán cầu này.
Đó có lẽ mới chỉ là điều ngạc nhiên đầu tiên mà thôi. Khi World Cup diễn ra ở châu Phi, còn rất nhiều những câu chuyện li kỳ.

Cứ ngỡ WC đá ở châu Phi thì rất nóng, song năm nay và vào mùa này, các trận đấu sẽ diễn ra trong điều kiện mát lạnh, khi mà đa số các trận đấu đều diễn ở trên vùng núi và cao nguyên.

Điều thú vị tiếp theo đáng chú ý ở kỳ WC này là những chiếc mũ đặc biệt của giới hâm mộ Nam Phi – những chiếc mũ có lẽ là an toàn bậc nhất thế giới để dành cho các fan bóng đá tránh thương vong.

Chiếc mũ Makarapa là mũ truyền thống của fan Nam Phi. Những chiếc mũ đủ màu sắc và khá ngộ nghĩnh này được người dân bản địa “biến hóa” từ chiếc mặt nạ bảo vệ họ tránh khỏi chai lọ trên khán đài, trong các trận khúc quân cầu. Do vậy, nó đảm bảo an toàn và càng an toàn hơn trong những trận bóng đá cuồng nhiệt sắp tới.

Một điều không phải ai cũng biết là về công tác an ninh lần này, rất độc đáo. Số là, lực lượng an ninh gồm 15.000 tình nguyện viên lần này đều thuộc biên chế quân đội Nam Phi. Đáng chú ý là tất cả những người có được vinh dự ấy đều đã rất khó khăn mới vượt qua cuộc sát hạch từ khoảng 65.000 hồ sơ xin làm tình nguyện. Số 15.000 tình nguyện viên tuyển chọn kỹ lưỡng như thế sẽ kết hợp với 40.000 nhân viên an ninh hướng tới mục tiêu “an toàn, lành mạnh” ở World Cup lần này.
Và một điều cũng khá thú vị mà fan bóng đá năm nay sẽ phải ngạc nhiên. Nếu như Trung Quốc làm sân vận động “tổ chim” cho Olimpic thì lần này, Nam Phi làm sân vận động hình cái chai cho WC! Trận chung kết World Cup 2010 sẽ được tổ chức tại SVĐ Soccer City ở Johannesburg.

Công trình thế kỷ này được thiết kế phỏng theo hình dáng của một loại chai làm từ cây trái mà người dân địa phương thường dùng để đựng nước uống, kiểu như các nậm rượu của người phương Đông.
 

khuatquangthin

Tự hào là người họ Khuất
12 Tháng mười hai 2008
1,183
0
36
48
Bình Dương
www.hokhuatvietnam.org
Khuyến mãi ăn theo mùa World Cup

Chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa là quả bóng World Cup 2010 chính thức lăn, không khí các siêu thị, trung tâm điện máy tại TP HCM cũng tăng nhiệt dần và sôi động hẳn lên với đủ kiểu khuyến mãi, các chiêu chiều khách.

Giám đốc đối ngoại Siêu thị Big C TP HCM Dương Thị Quỳnh Trang cho hay, người tiêu dùng tại hệ thống bán lẻ này cùng tham gia chương trình khuyến mãi “Sôi động cùng bóng đá giá cực sốc” kéo dài từ 2/6 đến 20/6. Danh sách các mặt hàng được ưu tiên giảm giá 5-50% gồm: tivi LCD, quần áo thể thao, điện thoại di động, thực phẩm khô, nước giải khát...

Quà tặng, chương trình rút thăm trúng thưởng cũng đánh mạnh vào các sản phẩm giải khát bia, thức uống có ga, quần áo thể thao có chữ ký của các cầu thủ nổi tiếng. Mặt hàng được treo thưởng lớn nhất là tivi plasma 42 inch.


Từ ngày 9 đến 27/6, hệ thống siêu thị Co.opMart cũng thực hiện giảm giá những mặt hàng thực phẩm tươi sống, chế biến nấu chín, thực phẩm công nghệ, quần áo thời trang thể thao. Các loại áo thun nam nữ dành cho mùa World Cup cũng được ưu tiên giảm giá.

Không chịu lép vé trong cuộc đua khuyến mãi quà tặng trong mùa hè sôi động này, hệ thống siêu thị Co.opMart phối hợp với nhiều thương hiệu thực hiện chương trình rút thăm may mắn với những phần thưởng như 6 xe Vespa LX 125cc MY 2010.

Hệ thống siêu thị Citimart cũng hòa vào không khí cuồng nhiệt của những trận cầu đỉnh cao bằng chương trình khuyến mãi tặng quà. Phó giám đốc siêu thị Citimart, Ngô Văn Hải cho biết, từ ngày 15/5 đến 15/7, hệ thống siêu thị này tổ chức chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng thanh toán bằng thẻ Visa. Khách mua hàng với mỗi hóa đơn từ 400.000 đồng thanh toán bằng thẻ Visa sẽ nhận một phiếu quà tặng trị giá 30.000 đồng.

Ông Hải cho biết thêm, mỗi chủ thẻ có tổng hóa đơn thanh toán trên 2 triệu đồng, đã nhận 5 phiếu quà tặng của chương trình khuyến mãi, sẽ được tặng thêm một áo thun 2010 FIFA WorldCupTM. Khách nhận phiếu quà tặng sau khi thanh toán, có hóa đơn thanh toán càng cao sẽ nhận được càng nhiều quà tặng.

Hầu hết trung tâm điện máy đều không bỏ lỡ dịp cuốn theo cơn lốc của giải bóng đá lớn nhất hành tinh để phục vụ các fan hâm mộ. Những trung tâm điện máy như Nguyễn Kim, BEST Caring, Thiên Hòa, Chợ Lớn... đều đua nhau tung ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi lớn.

Không khí mua hàng điện gia dụng giảm giá đang diễn ra rất sôi nổi. Thông dụng nhất là tivi LCD 32 inch có giá bán 6-7 triệu đồng một chiếc, dòng sản phẩm này được dự báo là có sức tiêu thụ cao nhất do giá cả phù hợp với túi tiền người tiêu dùng. Hầu hết tivi LCD được giảm giá lên đến 40%, những mặt hàng còn lại cũng được các trung tâm điện máy ưu đãi giảm giá từ 20% được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn.

Trung tâm Nguyễn Kim dành hẳn hai chiếc Limousine trị giá lên đến 6 tỷ đồng, cho người thắng cuộc chương trình “Đi tìm ẩn số World Cup 2010”, dự đoán kết quả World Cup. Ngoài ra, trong vòng 10 ngày từ 8 đến 17/6, trung tâm điện máy Nguyễn Kim còn dành tặng 5.000 lò vi sóng, máy giặt cho tất cả khách hàng mua tivi LCD.

Hà Thanh - Lệ Chi
 

khuatquangthin

Tự hào là người họ Khuất
12 Tháng mười hai 2008
1,183
0
36
48
Bình Dương
www.hokhuatvietnam.org
Nhà mạng mong hốt bạc dịp World Cup.

Sau VinaPhone, Viettel đến lượt MobiFone tung các chiêu khuyến mãi nhân dịp World Cup 2010. Các mạng nhỏ cũng lao vào cuộc đua khi trái bóng chuẩn bị lăn trên sân cỏ trong vòng vài giờ nữa.

VinaPhone nhanh chân hơn cả, tuần trước đã tung ra thị trường nhiều gói dịch vụ liên quan đến World Cup 2010. Theo đó, tất cả các thuê bao trả trước và trả sau đã đăng ký và cài đặt thành công dịch vụ Mobile Internet hoặc đang hoạt động trong vùng phủ sóng 3G, GPRS hoặc EDGE sẽ được cập nhật mọi thông tin, diễn biến trận đấu, bình luận, hình ảnh, bảng xếp hạng... của World Cup.

Các khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ trong giai đoạn từ 25/5 đến hết ngày 11/6 sẽ được miễn phí cước thuê bao và cước data phát sinh khi truy cập wapsite - trang tin chuyên về dịch vụ World Cup của VinaPhone. Cước thuê bao của dịch vụ này là 30.000 đồng một tháng. Ngoài ra, từ ngày 10/6, VinaPhone cũng bắt đầu cung cấp gói dịch vụ xem trực tiếp các trận đấu (Live TV WorldCup 2010) cho các thuê bao đang sử dụng dịch vụ 3G Mobile TV. Khách hàng có thể xem trực tiếp tất cả các trận đấu của World Cup 2010... Phí cho mỗi lần đăng ký dịch vụ là 30.000 đồng.

Ông Hồ Đức Thắng, Phó giám đốc VinaPhone cho hay nhu cầu cập nhật tin tức, thông tin trận đấu của giới yêu thích thể thao là rất lớn song không phải lúc nào khách hàng cũng có điều kiện xem TV, đọc báo mọi lúc mọi nơi. Do đó, VinaPhone đã tận dụng sóng di động phủ rộng khắp để cung cấp dịch vụ liên quan đến World Cup cho khách hàng.

Viettel Telecom cũng mở hẳn một chuyên trang cung cấp các thông tin liên quan đến World Cup, cho phép khách hàng được cập nhật thông tin các trận đấu, bình luận của giới chuyên gia, tải hình ảnh, xem trực tiếp các bàn thắng đẹp... Chưa hết, các thuê bao di động còn được tham gia các trò chơi có thưởng của Viettel như "Thử tài cùng World Cup" hay "Dự đoán đội tuyển vô định và cầu thủ đạt quả bóng vàng". Phần thưởng cho các trò chơi dự đoán này vào khoảng 2 triệu đồng đến 6 triệu đồng.

MobiFone không nằm ngoài cuộc đua này khi sáng nay quyết định mở chương trình khuyến mại cho phép khách hàng có thể lướt web và xem World Cup không giới hạn với mức phí 4.000 đồng mỗi ngày.

Mạng nhỏ Vietnamobile vừa tung ra gói cước siêu giá trị - Vmax cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng ăn theo World Cup. Theo đó, các thuê bao Vietnamobile có thể lướt net, cập nhật các thông tin về các trận đấu, kết quả, lịch thi đấu... hoặc tham gia trò chơi World Cup với phần thưởng cho người dự đoán đúng đội tuyển vô địch là một năm sử dụng dịch của hãng miễn phí.

Kinh nghiệm từ 2 mạng di động VinaPhone và MobiFone cho thấy kể từ khi triển khai các dịch vụ dự đoán kết quả các trận đấu túc cầu năm 2002 đến nay, số lượng người tham gia đã không ngừng tăng lên từ chỗ vài trăm nghìn lên đến hàng triệu khách hàng. Không chỉ sự kiện lớn như World Cup, Euro hay SEA Games mà các giải đấu như Premier League của Anh và giải V-League trong nước cũng thu hút đông đảo người tham gia.

Tại kỳ World Cup 2006, có trận đấu VinaPhone tiếp nhận tới trên 1 triệu cuộc gọi tin, nhắn gửi đến tham gia chương trình dự đoán kết quả trận đấu. Hiện nay, doanh thu từ các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền di động của các mạng di động chiếm khoảng 15-20%.

Hồng Anh