Kỳ này Tôi vừa có chuyến đi Malaysia, có nhiều điều chia sẻ cùng các bạn.
Vì đi Malaysia và sử dụng chương trình giá vé rẻ nên bay bằng Hàng không quốc gia Malaysia cho nó rẻ tiền. Máy bay Boeing 737 sức chứa tối đa 144 người. Hàng không Malaysia sử dụng máy bay nhỏ vì lý do kinh tế.
Sau khoảng 2g bay thì chúng ta đã đến sân bây Kuala Lumpur.
Sân bay này có 02 khu vức khác nhau được ngăn cách bời đường băng nên phải đi xe điện bằng đường hầm.
Điều bặc biệt khác hoàn toàn giữa Malaysia và Việt Nam là ho đi theo chiều bên trái (do là thuộc địa của của nước Anh). Đặc biệt thủ đô Kuala Lumpur rất hiếm xe gắn máy. Họ di chuyển bằng xe hơi được sản xuất trong nước. Đó chính là loại xe Proton Wira của hãng xe Mitsubishi Nhật bản.
Một vài hình ảnh giới thiệu về cơ sở hạ tầng giao thông của người Malaysia.
một góc thành phố thủ đô xa xa là tháp đôi Petronas
Một trạm thu phí của họ.
Chiếc xe taxi tại thủ đô. Xe trọng như là hết hạn sử dụng.
Đây là chiếc xe buscủa họ.
XE bus rất ít người sử dụng vì họ thích xe điện trên cao hơn.
Cuộc sống thường nhật.
Ban dêm chỉ có khu phố tàu Chi na Town là được mở cửa đến 11g đêm ngoài ra các cửa hàng khác đóng cửa lúc 10g tức 9g đêm giờ Hà nội.
Đây là Quán ăn của Người Hoa - Phục vụ các món ăn được xem là hợp khẩu vị người Việt.
Đây là khu bán hàng buổi chiều và tối. Mình có thể ngồi đây ăn uống. Đặc biệt bia ở Malay rất mắc khoảng 60.00VND một lon tức khoảng 10Ringit. Tỷ giá giữa VND mà MRG là 5.800 tức 5.800 đồng Việt Nam đổi được 1 Ringit. Buồn kinh khủng Tiền VND so với các đồng tiền trong khu vực có giá trị kém nhất. Đặc biệt người Mã chấp nhận đồng Nhân dân tệ của Trung quốc, đồng Rea của Cambodia, vậy mà họ không chấp nhận đổi tiền đồng Việt Nam của chúng ta. Chứng tỏ một điều là nền Kinh tế Việt Nam còn rất rất rất xa mới bằng Malay được.
Thật xót xa phải không????.
Malaysia 30 năm trước đây không thể sánh bằng Sài gòn vậy mà. Than ôi thời oanh liệt nay còn đâu.
Vì đi Malaysia và sử dụng chương trình giá vé rẻ nên bay bằng Hàng không quốc gia Malaysia cho nó rẻ tiền. Máy bay Boeing 737 sức chứa tối đa 144 người. Hàng không Malaysia sử dụng máy bay nhỏ vì lý do kinh tế.
Sau khoảng 2g bay thì chúng ta đã đến sân bây Kuala Lumpur.
Sân bay này có 02 khu vức khác nhau được ngăn cách bời đường băng nên phải đi xe điện bằng đường hầm.
Điều bặc biệt khác hoàn toàn giữa Malaysia và Việt Nam là ho đi theo chiều bên trái (do là thuộc địa của của nước Anh). Đặc biệt thủ đô Kuala Lumpur rất hiếm xe gắn máy. Họ di chuyển bằng xe hơi được sản xuất trong nước. Đó chính là loại xe Proton Wira của hãng xe Mitsubishi Nhật bản.
Một vài hình ảnh giới thiệu về cơ sở hạ tầng giao thông của người Malaysia.
một góc thành phố thủ đô xa xa là tháp đôi Petronas
Một trạm thu phí của họ.
Chiếc xe taxi tại thủ đô. Xe trọng như là hết hạn sử dụng.
Đây là chiếc xe buscủa họ.
XE bus rất ít người sử dụng vì họ thích xe điện trên cao hơn.
Cuộc sống thường nhật.
Ban dêm chỉ có khu phố tàu Chi na Town là được mở cửa đến 11g đêm ngoài ra các cửa hàng khác đóng cửa lúc 10g tức 9g đêm giờ Hà nội.
Đây là Quán ăn của Người Hoa - Phục vụ các món ăn được xem là hợp khẩu vị người Việt.
Đây là khu bán hàng buổi chiều và tối. Mình có thể ngồi đây ăn uống. Đặc biệt bia ở Malay rất mắc khoảng 60.00VND một lon tức khoảng 10Ringit. Tỷ giá giữa VND mà MRG là 5.800 tức 5.800 đồng Việt Nam đổi được 1 Ringit. Buồn kinh khủng Tiền VND so với các đồng tiền trong khu vực có giá trị kém nhất. Đặc biệt người Mã chấp nhận đồng Nhân dân tệ của Trung quốc, đồng Rea của Cambodia, vậy mà họ không chấp nhận đổi tiền đồng Việt Nam của chúng ta. Chứng tỏ một điều là nền Kinh tế Việt Nam còn rất rất rất xa mới bằng Malay được.
Thật xót xa phải không????.
Malaysia 30 năm trước đây không thể sánh bằng Sài gòn vậy mà. Than ôi thời oanh liệt nay còn đâu.